Kích thủy lực cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Kích thủy lực hay còn gọi là con đội ô tô. Đây là một trong những công cụ hỗ trợ hữu dụng khá quen thuộc trong lĩnh vực sửa chữa ô tô và sản xuất cơ khí.

Kích thủy lực hay còn gọi là con đội ô tô. Đây là một trong những công cụ hỗ trợ hữu dụng khá quen thuộc trong lĩnh vực sửa chữa ô tô và sản xuất cơ khí. Trên thực tế thì có rất nhiều người chưa nắm rõ, thậm chí còn không biết kích thủy lực là gì? Đảm nhận vai trò gì trong ngành công nghiệp sửa chữa ô tô.

Để có thể sử dụng kích thủy lực con đội an toàn, hiệu quả thì người dùng cần phải nắm được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của kích thủy lực. Để đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này các bạn hãy dành vài phút để tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

cấu tạo Kích thủy lực

Kích thủy lực

Kích thủy lực là gì?

Kích thủy lực là thiết bị dùng để nâng các vật nặng có trọng tải lớn, cồng kềnh lên tới hàng chục, hàng trăm tấn. Chính vì vậy mà trong trang biết bị của các cơ sở sửa chữa ô tô hay đơn vị sản xuất cơ khí, xưởng sửa chữa máy móc không nghiệp không thể thiết sản phẩm này.

Bên cạnh đó, con đội thủy lực hoạt động dựa vào lực được tạo ra từ áp lực và cơ chế hoạt động của piston. Nên thiết bị này còn có tên gọi khác là kích thủy lực piston.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của kích thủy lực

Về cơ bản thì cấu tạo kích thủy lực gồm bốn bộ phận chính đó là: bình chất lỏng công tác, piston, van và khóa.

Để hiểu về nguyên lý kích thủy lực, các bạn hãy hình dung đến nguyên lý của khẩu súng nước. Nếu chúng ta bóp cò của súng, nước sẽ chảy theo hướng ngược lại, điều này đồng nghĩa với việc chúng ta đã tạo ra một lực đẩy lớn. Khi phóng đại súng nước lên nhiều lần, ta có thể tạo ra được lực đủ lớn để nâng mọi thứ. Và đây chính là cách mà kích thủy lực hoạt động.

nguyên lý hoạt động kích thủy lực

Cơ chế đẩy lên: Khi piston số 2 dịch chuyển về phía dưới đoạn L1 thì van số 3 sẽ đóng lại và khi đó chất lỏng trong bình công tác 1 đi vào xilanh; nâng qua van một chiều số 4. Lúc này, piston số 6 và vật tải F2 sẽ được nâng lên một đoạn L2.

Cơ chế hạ xuống: Khi piston số 2 dịch chuyển về phía trên thì van một chiều số 4 sẽ tự động đóng lại. Sau đó piston số 2 sẽ hạ xuống một đoạn L2. Trong trường hợp muốn hạ piston kích thủy lực số 6 và vật tải F2 xuống thì chúng ta cần hạ khóa số 5 để nối thông xilanh và bình chứa.

==> Tham khảo loại kích cá sấu 3 tấn 1 piston

Ứng dụng của kích thủy lực

Với sự phát triển không ngừng của các ngành công nghiệp; kích thủy lực được ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong mọi lĩnh vực, ngành nghề sản xuất và sửa chữa máy móc, thiết bị công nghiệp.

Kích thủy lực con đội được ứng dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực sửa chữa, sản xuất máy móc, thiết bị

 

Kích thủy lực con đội được ứng dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực sửa chữa, sản xuất máy móc, thiết bị

Kích thủy lực ô tô có thể sử dụng trực tiếp hoặc lắp đặt vào hệ thống thiết bị máy móc khác để sử dụng gián tiếp để đáp ứng mục đích công việc khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng của kích thủy lực con đội:

  • Kết hợp với các thiết bị cầu nâng để nâng hạ sửa chữa ô tô.
  • Dùng để nâng hạ và lắp đặt máy móc, thiết bị trong sản xuất cơ khí.
  • Kê kích, căn chỉnh trong công việc lắp ráp thiết bị máy móc.
  • Hỗ trợ tháo – lắp các cụm chi tiết thiết bị
  • Dùng tháo lắp vòng bi, bánh răng, pulley đai răng; nâng hạ kích cầu đường để thay gối cầu.
  • Nâng, hạ, và căn chỉnh thiết bị, máy móc trong công nghiệp đóng tàu, dầu khí, xi măng, hóa chất và ô tô,...
  • Làm một bộ phận trong các hệ thống thủy lực: máy ép thủy lực, máy đột lỗ thủy lực, máy ép tuy ô thủy lực, máy chấn tôn, máy lốc tôn, và các loại máy móc được sử dụng trong nhà máy, nhà xưởng.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp quý vị và các bạn biết được kích thủy lực là gì? Và cơ chế hoạt động của thiết bị này nhằm đem lại hiệu quả hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó quý khách nên tìm đến các địa chỉ phân phối và cung cấp thiết bị kích thủy lực uy tín để mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt.

Tin liên quan