Sử dụng máy chấm công qua mạng internet

Hiện nay xu hướng quản lý nhân sự tại các công ty doanh nghiệp là sử dụng máy chấm công. Bởi nó không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Hiện nay xu hướng quản lý nhân sự tại các công ty doanh nghiệp là sử dụng máy chấm công. Bởi nó không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Doanh nghiệp của bạn bao gồm rất nhiều chi nhánh, văn phòng, cửa hàng...ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Bạn muốn quản lý nhân viên của mình mọi lúc, mọi nơi, bất cứ lúc nào...Chúng tôi đã nghiên cứu và lắp đặt thành công giải pháp chấm công qua mạng internet mang lại rất nhiều tiện ích và giá trị cho Doanh Nghiệp.

Mô hình này được xây dựng trên cơ sở tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp khi muốn quản lý máy chấm công tại nhiều địa điểm khác nhau thông qua kết nối internet, phù hợp với doanh nghiệp có ít chi nhánh.

Ưu điểm của phương pháp này:

- Tiết kiệm chi phí ban đầu

- Không đòi hỏi đường truyền internet tốc độ cao, sử dụng kết nối internet ADSL thông thường

- Cài đặt đơn giản, thuận tiện

- Dữ liệu sau khi tải từ các chi nhánh về sẽ được tập hợp lại thành 1 dữ liệu chung

Nhược điểm:

- Người sử dụng phải thuần thục trong thao tác khi lấy dữ liệu

- Dữ liệu từ các chi nhánh được tải lần lượt, không tải được đồng thời một lúc.

Với giải pháp này, doanh nghiệp chỉ cần mua máy chấm công kèm phần mềm chấm công và đăng ký sử dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu miễn phí.

Tại các chi nhánh, dữ liệu máy chấm công được đưa lên Internet bằng cách đặt địa chỉ IP tĩnh tại văn phòng hoặc tên miền vào máy chấm công.
Tại văn phòng trung tâm, phần mềm chấm công được cài đặt. Nhân viên quản lý phần mềm xây dựng cây thư mục gồm tên tổng công ty và tên các chi nhánh. Sau đó khai báo và đăng ký toàn bộ địa chỉ IP của các máy chấm công ở các chi nhánh khác nhau lên phần mềm. Phần mềm tự động tải toàn bộ dữ liệu người sử dụng (dữ liệu vân tay, ID của các công nhân viên tại các chi nhánh) về phần mềm sửa lại họ tên và đưa vào các phòng ban của các chi nhánh khác nhau.
Hàng ngày, nhân viên quản lý phần mềm chấm công chỉ cần mở phần mêm chấm công lên, phần mềm tự động tải dữ liệu tại các chi nhánh về văn phòng trung tâm, Lúc này nhân viên quản lý phần mềm vào phần báo biểu xem giờ vào, ra cũng như công của từng công nhân viên tại các chi nhánh.

Xu hướng hiện nay các công ty có nhiều chi nhánh và trụ sở tại các điểm khác nhau cần hệ thống quản lao động và thời gian làm việc tập trung về trụ sở chính để tiện theo dõi và quản lý đang ngày càng trở nên phổ biến. Trên thị trường cũng có khá nhiều các phương án, giải pháp hiệu quả để đáp ứng được nhu cầu này.

Tin liên quan