Máy lọc không khí và tạo ẩm Daikin MCK55TVM6

8.490.000 đ

10.990.000 đ

(1 đánh giá)

Máy lọc không khí Daikin MC55UVM6

6.990.000 đ

8.990.000 đ

(0 đánh giá)

Máy lọc không khí Daikin MC40UVM6

6.200.000 đ

7.990.000 đ

(0 đánh giá)

Máy lọc không khí Daikin MC70MVM6

7.150.000 đ

8.900.000 đ

(0 đánh giá)

Máy lọc không khí Daikin xuất xứ Nhật Bản nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng Việt bởi ưu điểm: Lọc khí mạnh mẽ, khử mùi hiệu quả, hoạt động êm ái và kiểu dáng hiện đại. Vì vậy, không có gì là lạ khi dòng sản phẩm này lại được nhận xét là “đáng đồng tiền bát gạo” trên thị trường máy lọc không khí hiện nay!

1 Tìm hiểu máy lọc không khí Daikin

Daikin là thương hiệu thuộc top đầu trong lĩnh vực cung ứng các sản phẩm đồ điện tử trên thị trường. Thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng những dòng sản phẩm tầm trung nhưng luôn cam kết về chất lượng, độ bền và thân thiện với môi trường.

Máy lọc không khí Daikin thương hiệu Nhật bán chạy tại thị trường Việt Nam

Máy lọc không khí Daikin thương hiệu Nhật bán chạy tại thị trường Việt Nam

Máy lọc không khí Daikin được áp dụng những công nghệ và tính năng hiện đại hướng đến những trải nghiệm tuyệt vời và đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người sử dụng.

Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng những sản phẩm máy lọc không khí hiệu Daikin, mang đến cuộc sống khỏe mạnh, trong sạch và an toàn cho mọi thành viên trong gia đình.

2 Bảng giá máy lọc không khí Daikin mới nhất 2023

Dưới đây là bảng giá máy lọc không khí Daikin với các model nổi bật:

Model

Công suất

(W)

Điện tích sử dụng (m2)

Độ ồn

(dB)

Trọng lượng

(kg)

Kích thước

(mm)

Giá bán

Máy lọc không khí Daikin MC30VVM-A

16

15-20

19 - 44

5

280x455x189

3.950.000

Máy lọc không khí Daikin MC30UVM6

5.5; 6; 11; 16

20

19; 29; 33; 44

5

455x280x189

4.050.000

Máy lọc không khí Daikin MC40UVM6

7; 9; 13; 23

31

19; 27; 36; 49

6.8

500x270x270

6.200.000

Máy lọc không khí Daikin MC55UVM6

8; 10; 15; 37

41

19; 29; 39; 44

6.8

500x270x270

6.990.000

Máy lọc không khí Daikin MC70MVM6

7; 10; 16; 26; 65

46

16; 24; 32; 39; 48

8.5

403x241x576

7.150.000

3 Đánh giá máy lọc không khí Daikin có tốt không?

Để đánh giá được máy lọc không khí Daikin có tốt không, trước tiên chúng ta cần nắm được những ưu và nhược điểm ở thiết bị.

Ưu điểm nổi bật của máy lọc khí Daikin

  • Thiết kế hình tháp thông minh

Các sản phẩm máy lọc không khí Daikin được thiết kế thẳng đứng độc đáo. Các phin lọc được xếp dọc lên nhau, phủ kín thiết diện máy tạo ra cấu trúc hình tháp, đảm bảo tất cả không khí khi hút vào đều được đi qua hệ thống phin lọc và được thổi lại vào không gian phòng sau khi đã được làm sạch. Ngoài ra, cách bố trí quạt hút theo trục dọc cũng giúp máy giảm độ ồn khi vận hành ở tốc độ cao.

Thiết kế hình tháp thông minh ở máy lọc không khí Daikin

Thiết kế hình tháp thông minh ở máy lọc không khí Daikin

  • Công nghệ bảo vệ kép “Streamer & Ion Plasma” độc quyền Daikin

Với cơ chế ưu việt của công nghệ bảo vệ kép mà máy lọc không khí Daikin cho khả năng lọc khí sạch triệt để và nhanh hơn.

Công nghệ độc quyền Streamer: Phân hủy virus, vi khuẩn, các loại nấm mốc và các chất gây dị ứng bám trên phin lọc hiệu quả lên đến 99,9%. Hoạt động dựa trên cơ chế phóng điện plasma, Streamer giúp tạo ra đồng thời các dòng electron tốc độ cao kết hợp cùng các thành phần trong không khí để tạo thành những phân tử oxy hóa với tốc độ phân hủy nhanh hơn gấp 1000 lần so với phóng điện thông thường, tương đương sức mạnh phân hủy của một nhiệt lượng ở khoảng 100.000 độ C.

Công nghệ bảo vệ kép “Streamer & Ion Plasma” độc quyền Daikin

Công nghệ bảo vệ kép “Streamer & Ion Plasma” độc quyền Daikin

Công nghệ Ion Plasma: Vô hiệu hóa những chất gây hại đang lơ lửng trong không khí bằng cách tỏa ra những ion hoạt tính với nồng độ cao (25.000 ion/cm3). Các ion hoạt tính này khi kết hợp với những thành phần của không khí tạo thành các chất oxy hóa mạnh bám vào bề mặt chất gây hại và vô hiệu hóa chúng. Các chất gây hại đã bị bắt giữ bởi Ion Plasma tiếp tục bị hút vào trong máy và bị giữ lại trên phin lọc rồi bị Streamer phân hủy triệt để.

  • Tính năng tạo ẩm hiện đại

Tính năng này được trang bị trên máy lọc khí Daikin giúp duy trì một lượng ẩm thích hợp trong phòng. Hơi sương tỏa ra được tinh khiết và trong lành nhờ công nghệ Streamer chiếu xạ diệt khuẩn bên trong khay nước tạo ẩm. 

Khay nước tạo ẩm được tráng phủ ion bạc và hệ thống bánh xe nước giúp ngăn phin lọc tạo ẩm khỏi bị nhúng nước trực tiếp nên máy cho khả năng cung cấp độ ẩm sạch cho cả phòng.

Máy lọc không khí bù ẩm Daikin duy trì độ ẩm lý tưởng trong phòng

Máy lọc không khí bù ẩm Daikin duy trì độ ẩm lý tưởng trong phòng

  • Phin lọc tĩnh điện hiệu quả, tuổi thọ cao

Phin lọc tĩnh điện Hepa có khả năng lọc sạch bụi mịn có kích thước từ 0,3 um hiệu quả 99,97%. So với các loại phin lọc Hepa thông thường thì loại phin lọc tĩnh điện được sử dụng trong máy lọc khí Daikin thường ít bị tắc nghẽn bởi bụi hơn, từ đó nâng cao hiệu quả lọc sạch không khí và duy trì hiệu suất lọc của phin lọc theo thời gian.

Phin lọc tĩnh điện HEPA cho hiệu quả lọc khí vượt trội

Phin lọc tĩnh điện HEPA cho hiệu quả lọc khí vượt trội

Phin lọc tĩnh điện của Daikin có tuổi thọ vượt trội lên đến 10 năm. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng người dùng cũng không cần phải thay phin lọc mùi nhờ công nghệ Streamer có khả năng phân hủy các chất gây mùi nên giữ cho phin luôn sạch.

  • Khả năng hút gió mạnh mẽ 3 hướng

Máy lọc không khí Daikin được thiết kế 3 miệng gió trên - dưới -ngang giúp lượng lớn không khí được hút vào và gia tăng hiệu suất lọc khí. Nhờ đó, người dùng có thể đặt thiết bị cạnh sát mặt tường mà vẫn đảm bảo được hiệu suất lọc khí. 

Khả năng hút gió 3D ở máy lọc khí Daikin

Khả năng hút gió 3D ở máy lọc khí Daikin

Hạn chế ở máy lọc không khí Daikin

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, máy lọc không khí Daikin còn tồn tại một số hạn chế như:

  1. Một số ít dòng Daikin máy lọc không khí có công suất nhỏ chỉ thích hợp sử dụng cho những ngôi nhà có diện tích bé, không gian hẹp và ít ô nhiễm.
  2. Điều khiển từ xa vừa là ưu cũng là nhược điểm của hãng Daikin bởi khi remote hết pin người dùng không thể sử dụng được hết những chức năng của máy, buộc pin của điều khiển phải luôn hoạt động.
  3. Trong trường hợp sử dụng máy lọc không khí Daikin ở các khu vực ô nhiễm khí thải nặng, nhà gần mặt đường sẽ tốn chi phí duy trì bảo dưỡng nhiều hơn bởi phải thay thế màng lọc nhiều hơn 1-2 lần/năm. Trong khi đó, chi phí thay màng lọc HEPA cũng khá cao.

Tuy nhiên, nếu xét về các tính năng ưu việt thì máy lọc không khí Daikin vẫn được xếp vào một trong những model máy lọc không khí nội địa Nhật đáng sở hữu nhất hiện nay, thích hợp sử dụng cho nhiều không gian như: nhà ở, văn phòng, khí nghiệp, khách sạn,....

4 Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Daikin

Để sử dụng máy lọc không khí Daikin hiệu quả, người dùng cần nắm rõ các chức năng trên bảng điều khiển để đưa ra các điều chỉnh hợp lý với tình hình không khí trong không gian sống của mình.

Nắm rõ các nút chức năng của bảng điều khiển

Nắm rõ các nút chức năng của bảng điều khiển

Hãy để tâm đến khu vực đèn báo phía trên thân máy bởi nó cho biết khá nhiều thông tin về hoạt động của máy như:

  • Đèn báo bảo dưỡng máy báo màu đỏ nếu máy bị thiếu nước hoặc có một khu vực nào đó cần phải vệ sinh.
  • Đèn báo cảm biến bụi báo màu xanh và chuyển màu cam nếu không gian có nhiều bụi, chuyển màu đỏ khi có quá nhiều bụi.
  • Đèn báo độ ẩm là một dãy đèn dài hiển thị các mức độ ẩm hiện có trong không khí, mức ẩm lý tưởng là 60-65%. Nếu độ ẩm trong không gian đang ở mức này, thiết bị sẽ không bù ẩm trừ khi bạn lựa chọn chế độ tạo ẩm liên tục.
  • Đèn báo cảm biến mùi thì tương tự đèn báo cảm biến bụi, đều phát sáng các màu xanh, cam, đỏ tùy vào mức độ ô nhiễm mùi trong không khí.

Ngoài hệ thống đèn cảnh báo, trên thân máy lọc không khí Daikin còn có một hệ thống nút điều khiển phong phú giúp người dùng điều chỉnh mọi thứ theo ý muốn:

  • Phím “Độ sáng đèn”: Thay đổi mức độ sáng của đèn báo, hữu ích khi máy được đặt trong phòng ngủ.
  • Phím “Hẹn giờ tắt”: Hẹn lịch tắt máy lọc trong 1h, 4h và 8h.
  • Phím “Kiểm soát ẩm”: Thay đổi chế độ bù ẩm.
  • Phím “Tốc độ gió”: Chuyển chế độ gió mạnh yếu tùy theo nhu cầu sử dụng. Lưu ý có chế độ “Phấn hoa” sẽ dành cho những ai dị ứng với loại chất này.
  • Phím “Bù ẩm”: Bật/Tắt chức năng bù ẩm.
  • Phím “ECO”: Chuyển máy sang chế độ tiết kiệm điện, được trang bị ở các dòng máy lọc không khí cao cấp của Daikin.

Bên cạnh việc thông thạo các phím điều khiển, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Trong vòng 24 giờ sử dụng khi mới mua về thiết bị sẽ có mùi khét bởi màng lọc tĩnh điện. Vì vậy, bạn nên cho thiết bị hoạt động trong 24 giờ đầu bên ngoài trước khi đưa máy vào phòng ngủ.
  • Màng lọc của máy lọc không khí Daikin sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bụi và chuyển màu đen, bạn nên định kỳ kiểm tra và vệ sinh để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động trơn tru. Cách vệ sinh máy lọc không khí Daikin sẽ được chúng tôi hướng dẫn trong phần nội dung tiếp sau đây.

Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí tạo ẩm Daikin

Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí tạo ẩm Daikin

5 Cách vệ sinh máy lọc không khí Daikin

Khi máy lọc không khí Daikin bị bám bụi quá nhiều, bạn hãy áp dụng cách vệ sinh dưới đây để giúp máy được sạch hơn nhé.

Bước 1: Tắt nguồn điện sau đó tháo từng màng lọc không khí ra rồi sắp xếp theo thứ tự từ trong ra ngoài.

Bước 2: Phân loại các bộ phận thành 2 nhóm: Nhóm gồm các bộ phận dùng nước để vệ sinh và nhóm gồm các bộ phận dùng chổi lông hoặc máy hút bụi để vệ sinh.

Bước 3: Tiến hành vệ sinh máy, sử dụng khăn mềm ẩm để lau thân máy. Dùng nước để rửa màng thô, màng lọc nước và màng lọc thủy tinh. Với các màng lọc như: màng lọc HEPA, màng lọc carbon, màng lọc than hoạt tính cần sử dụng máy hút bụi hoặc chổi lông để làm sạch.

Bước 4: Vệ sinh những vị trí cảm biến bụi trên máy bằng vải lau mềm hoặc tăm bông.

Bước 5: Đợi cho các bộ phận được khô ráo hoàn toàn thì lắp ráp vào như cũ và khởi động lại máy để kiểm tra.

Vệ sinh định kỳ máy lọc không khí Daikin đúng cách

Vệ sinh định kỳ máy lọc không khí Daikin đúng cách

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy lọc không khí Daikin hoặc nhận tư vấn báo giá về các loại máy lọc không khí tới từ nhiều thương hiệu khác như: máy lọc không khí Panasonic, Hitachi, Coway,... hãy liên hệ ngay tới Điện máy Hoàng Liên theo Hotline: 0989.937.282 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Đánh giá Máy lọc không khí Daikin